Home ข้อคิด เคล็ดลับ “เก็บเงินแสน” ให้ได้ภายใน 1 ปี และยังเลี้ยงพ่อแม่ได้อีกด้วย

เคล็ดลับ “เก็บเงินแสน” ให้ได้ภายใน 1 ปี และยังเลี้ยงพ่อแม่ได้อีกด้วย

0 second read
0
0
63

บางคนตั้งใจจะออมแต่ไม่ทันไร ก็มีเรื่องโน่น นั้น นี่ มาทำให้ได้ใช้จ่ายอยู่เรื่อยไป แต่วันนี้ ไอเดียการเก็บออมดีๆ ที่นำมาฝากจะเป็นยังไงกัน

มาดูกันเป็นไอเดียของสาวสวยของผู้ใช้ เฟ ซ บุ๊ ก ชื่อ คุณอัญ ได้ออกมา โ พ ส ต์ เกี่ยวกับเรื่องราวของเธอ สำหรับการเก็บออมเงินตัวเองบนโลก อ อ น ไ ล น์

และเธอได้ระบุว่า เพียงระยะเวลาเพียง 1 ปี เงิน 291,500 ไม่รวมเหรียญ เพราะขิ้เกียจนับและหลายๆ คนจึงถามเข้ามาว่าทำยังไง ใช้วิธีเก็บแบบไหน

อัญจะทำการเก็บโดยการ แยกเป็น 2 บัญชี ดังนี้ บัญชีแรก ก็คือจะเป็นบัญชีใช้ แล้วก็อีกบัญชี เพื่อเก็บ และเงินเก็บ ก็คือเก็บจริงๆ นะ

ไม่ใช้เก็บเล่นๆ เมื่อมีเงินสด ในกระเป๋าเท่าไหร่ ใส่ออมสินหมด หากหมดในกะเป๋าแล้วละก็ต่อไปก็คือต้องหาเพิ่ม เอาบัญชี ที่ 1 ไว้ใช้

และในทุกๆ วันหารายได้ ด้วยการ ขา ย ของ ขา ยโน้นนี่มากมาย สารพัด ไม่เคยหยุด คือ กำไร 5 บาท 10 บาท หากได้เป็นเงินสดก็จะเอามาใส่ออมสินเอาไว้

ในบัญชีแรกนั้น เอาไว้ใช้ หมุนเรื่อยๆ แล้วอีกบัญชีนั้น ก็เก็บคือ เอาไว้สำรองนั่นแหละหากบัญชีแรกหมด มาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงงงว่าอัญเอาตังมาจากไหนกัน

ก็คือ ได้จากการขายของ การทำ อีเว้น เมื่อปลายปีที่แล้วนั่นแหละ และเงินนี้ ไม่รวมกับแ ช ร์นะ อัญเก็บตังได้เพราะไม่ติดหรู ทำตัวปกติ เป็นคนธรรมดา

เพราะแม้จะมีตังค์ซื้อแต่ไม่ซื้อ กินข้าวแกงได้ปกติ และไม่เคยคิดอิจฉาใคร ไม่ได้อยากมีเหมือนคนอื่น เราไม่อิจฉาเขาไง และเน้นสร้างให้มีเหมือนเขามากกว่า

ทำให้ได้เหมือนเขา และต้องขอบคุณ คุณแม่ด้วย ที่แกไม่มีอะไรให้เรา มันก็เลยทำให้เรา รู้จักหาเองได้ เลยทำทุกวัน ไม่เคยหยุดพัก เพราะกลัวตัวเองไม่มีเงิน

และทุกวันนี้ ก็เลี้ยงตัวเองเลี้ยงพ่อ เลี้ยงแม่ได้สบายมาก และเรื่องที่ อัญไม่ดี ก็ไม่ต้องเอาเป็นแบบอย่างหรอกนะ เพราะเรื่องดีๆ อัญก็มีอยู่

และแนะนำให้ประหยัด อดทน ออมให้เป็นไม่ต้องอิจฉาใคร คนที่เค้าแต่งตัวดูดี หรูบางทีเบื้องหลัง มันไม่มีใคร รู้ว่าเขาเป็นยังไงหรอก

ก็เอาเป็นว่าประหยัดออม ตั้งใจทำงานก็แล้วกัน ทุกวันนี้ขายของออนไลน์ดีสุด เพราะมันเข้าถึงคนง่าย เงินเป็นกองเลย

และนี่เป็น 10 วิธีเก็บเงินแบบจริงจัง ไม่พึ่งดวงแน่นอน

1. ใช้กระปุก ที่เปิดไม่ได้

2. เก็บเฉพาะ แบงก์หรือเหรียญที่กำหนด

3. เก็บจากเศษเงินเดือนในแต่ละเดือน

4. เปิดบัญชี ฝากประจำ

5. ทำบันทึก รายรับ -รายจ่าย

6. ออมเงิน ทุกวันตามวันที่

7. งดอาหาร สินค้าฟุ่มเฟือย

8. กำหนดเงินเก็บต ามเหตุการณ์ต่างๆ

9. ก่อนซื้ออะไร ก็ให้เวลาตัดสินใจก่อนซื้อ

10. ให้เงิน รายวัน กับตัวเองบ้าง

ขอขอบคุณ คุณ อัญธิกา นวลวัฒน์

Load More Related Articles
Load More By wansuk
Load More In ข้อคิด

Check Also

เจ้านาย 8 แบบนี้ ที่ไม่ควรเป็นหัวหน้าคน

1.เจ้านาย ทรงอำนาจ เจ้านายประเภทนี้ จะดีแต่ออกคำสั่ง มักแสดงพฤติกรรม การใช้อำนาจขณะทำงานหร…