Home ข้อคิด ทิ้ง 5 นิสัยนี้ได้ ก็ทำให้คุณมีเงินเก็บแล้ว

ทิ้ง 5 นิสัยนี้ได้ ก็ทำให้คุณมีเงินเก็บแล้ว

6 second read
0
0
66

การที่เรา เก็บเงินไม่อยู่สักที มันสื่อได้ว่า เราใช้เงินแบบผิด ๆ ซึ่งให้คุณก้าวไปไม่ไหนเหล่านี้แหละ คือตัวปัญหาได้เงินมามาก แค่ไหน มันก็ดูเหมือนเส้นทางสู่ความรวย ก็ยังคงอีกยาวไกลอยู่ดีลองเปลี่ยนชีวิตของตัวเอง ให้เห็นคุณค่าของเงินบางทีอาจจะเก็บเงินได้มากขึ้น

ไม่ว่าคุณ หรือผม ก็คงจะเคยสงสัย ว่า “คน ทำงานตำ แหน่งสูง เงินเดือน 6 -7 หลัก เพราะอะไรกันบางคนเขาจึงไม่มีเก็บบางคน ใช้เงินเดือนชนเดือน พอได้ใช้ไป ไม่มีเก็บเอาเงินไปทำอะไรเงินมากมาย ขนาดนั้น

วันนี้เราจึงมีแนวคิดดีๆ มาเตือนสติกัน ให้ปรับใช้กับยุคปัจจุบันได้แน่ และคิดว่าไม่ล้าสมัยแน่นอน เลิกซะก่อนจะสายเกินไป นิสัยเหล่านี้ มันจะพาคุณ “จน”

1. คิดว่าวันนี้ ยังไม่ต้อง ออมเงิน

คนมีเงินเดือนสูง ส่วนมากนั้นไม่ได้มอง ในเรื่องของการออมเพราะคิดว่ายังไง ตัวเองก็มีใช้และนั่นแหละมันคือความคิดที่ผิดคุณควรเริ่มออมเงินเผื่อไว้ใช้ในยามจำเป็น

และวางแผนเผื่อช่วงชีวิตในวัยเกษียณดีกว่าจะได้ไม่สร้างภาระให้กับลูกๆ หลานๆ ของคุณเอง ให้เขาได้ใช้ชีวิตอย่ างมีความสุขเถอะ

2. อัพอุปกรณ์ รอบกายอยู่เรื่อย

ทุกคนล้วนต้องการ ความทันสมัย ตามแฟชั่น อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมรถยนต์ ของใช้ มือถือ สิ่งของเหล่านี้แหละต้องใช้เงินบางคนก็ครึ่งนึงของเงินเดือน

ถึงกับต้อง อดข้าวบางคนก็เกือบทั้งหมดของเงินเดือนหากยังเป็นอยู่แบบนี้ทำงานสิบปี ก็ไม่รวย รายได้มากแค่ไหน มันก็ไม่พออยู่ดี

3. มีหนี้ แต่ละเลย ไม่สนใจจะใช้คืน

มีเงินเดือนเยอะ แต่ไม่ใช้หนี้ เคยสังเกตมั้ยล่ะ ใบเสร็จรับเงิน ค่างวด ผ่อนบ้านบ้างมั้ยว่าค่าดอกเบี้ยมันแพงกว่าเงินต้น แทนที่คุณมีเงิน จะเอาไปโปะ ให้มันหมดๆ ไปดีกว่า

แต่คุณก็ปล่อยละเลย ไม่สนใจ ให้ดอกเบี้ยมันเกิดขึ้นมาก บางทีมันมากกว่าเงินต้นด้วยซ้ำถ้าคุณมีเงิน ให้เอาไปจ่ายหนี้ที่ดอกเบี้ยสูงสุด ก่อนเสมอปิดให้เร็วแม้ว่าจะมีโอกาส ให้คุณผ่อนได้นานก็เถอะนะ

4. ไม่รู้ว่าอะไรจำเป็น หรือไม่จำเป็น

แค่ต้องการเท่านั้นไม่มีเป้าหมาย ทางการเงิน ความอยากได้อยากมีสิ่งของแพงๆ เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ ทำแต่ก็ไม่สามารถแยกได้ ว่าเป็นความอยากหรือเป็นความจำเป็นเหมือนกับการเปลี่ยนโทรศัพท์

เมื่อมีมือถือรุ่นใหม่ออกมาก็คิดแค่ว่าจะต้องเปลี่ยน ให้เท่ ทันสมัยมันเป็นการอวดอ้างโดยที่ไม่จำเป็น เราจงเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันตั้งตอนนี้นะ และหันมาเก็บเงิน ให้มากขึ้นเพื่ออนาคต ครอบครัว และตัวเราเอง

5. เงินเดือนเพิ่มปุ้บ หาภาระมาใส่ตัวเพิ่มปั้บ

สไตล์การใช้ชีวิต เสื้อผ้าหน้าผม ของใช้ต่างๆ อยากได้ใหม่ตลอดอยากได้ของ แ บ ร น ด์ เนม ที่มีทำให้คนอื่นมองแล้วรู้ว่าเราหรู ใช้ของแพงสิ้นปีโบนัสออก

มีการปรับเงินเดือนก็เอาเงินนั้นๆ ไปดาวน์รถคันที่แพงมากขึ้น ก็เพราะอยากให้คนอื่นๆ รู้ว่าชีวิตของเราดีแค่ไหน

ขอขอบคุณ t a m n a n n a

Load More Related Articles
Load More By wansuk
Load More In ข้อคิด

Check Also

เจ้านาย 8 แบบนี้ ที่ไม่ควรเป็นหัวหน้าคน

1.เจ้านาย ทรงอำนาจ เจ้านายประเภทนี้ จะดีแต่ออกคำสั่ง มักแสดงพฤติกรรม การใช้อำนาจขณะทำงานหร…