Home ข้อคิด ลักษณะคน 7 ประเภทนี้ อนาคตจะลำบาก

ลักษณะคน 7 ประเภทนี้ อนาคตจะลำบาก

5 second read
0
0
60

บ่อยครั้ง ที่การถูกขอความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ก็ตาม ที่มักจะสร้างความลำบากใจ ให้กับบุคคลเหล่านี้

จนต้องตกอยู่ในสถานการณ์ กลืนไม่เข้าคายไม่ออก มากกว่าคนอื่นๆ ทั่วไป

คนใจดี

คนที่ชอบ แสดงความใจดี ความอ่อนโยน รวมถึง ความอ่อนน้อมต่อผู้อื่น มักจะถูกมองในแง่ดี จากสายตาคนรอบข้างมากกว่าบุคคลทั่วๆ ไป อีกทั้ง ยังถูกมองว่าเป็นคนที่สามารถพึ่งพิงได้

จึงมีคนอยู่จำนวนไม่น้อย ที่มักจะชอบก้าวเข้าไป ขอความช่วยเหลือ ซึ่งในบางครั้งด้วยความที่เป็นคนใจดี และย ากที่จะตอบปฏิเสธให้คนอื่นเสียน้ำใจเลย มีส่วนทำให้ตัวเองต้องตกที่นั่งลำบาก เพราะการหยิบยื่นน้ำใจอยู่บ่อยครั้ง

คนหัวอ่อน

คนประเภทนี้ จะกลายเป็นพวกที่ถูกชักจูงได้ง่าย ไม่ว่าใครจะพูดอะไรก็จะคล้อยตาม ไปซะหมดทุกเรื่อง จนหลายๆ ครั้ง มักเกิดความผิดพลาดจากการเชื่อ คนอื่นมากเกินไป หรือเรียกอีกอย่างว่า “พวกหลอกง่าย”

และด้วยความที่เป็นคนหัวอ่อน จึงส่งผลให้การตอบปฏิเสธคำชักชวน ต่างๆ จากคนรอบข้าง เป็นไปได้ย าก เพราะมักจะเกิดอาการอ้ำอึ้ง จนคล้ายว่าถูกบีบบังคับ และสร้างความกดดัน จากคนรอบตัวอยู่เสมอ ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกที ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว

คนมีฐานะ

ถ้าหากเป็น คนที่มีจิตใจดีด้วยและยังมีฐานะ ที่ดีอีกด้วย ก็คงไม่รอด ที่จะกลายเป็นเป้าหมายของบุคคลที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ อย่างแน่นอน ซึ่งทางที่ดีก่อนจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลืออะไร

ควรลองพิจารณา ดูก่อนว่า เป็นเรื่องที่สมเหตุ สมผล หรือควรจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือ หรือไม่เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว อาจกลายเป็นว่านำความโชคร้ าย เข้ามาใส่ตัวเองก็เป็นได้นะ

คนที่แคร์คนอื่น

มีมนุษย์ จำนวนไม่น้อยที่มีนิสัยชอบแคร์คนอื่น จนแอบทำร้ าย ความรู้สึกของตัวเอง แบบไม่ทันรู้ตัวข้อเสียของคนจำพวกนี้ คือมักจะเห็นค่าความรู้สึกของคนรอบตัวสำคัญกว่า

ซึ่งการเป็นคนแบบนี้ อาจมีส่วนทำให้เกิดความลำบาก และความอึดอัด แฝงอยู่ภายในใจลึกๆ เมื่อมีคนต้องการในสิ่งที่ตัวเอง ไม่สามารถมอบให้ได้ จนสุดท้ายแล้ว ต้องานั่งรู้สึกผิด ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

คนที่ชอบช่วยเหลือ

คนที่มัก จะตอบปฏิเสธ การขอความช่วยเหลือ จากคนอื่น ได้อย่างย ากเย็นที่สุด คงหนีไม่พ้นพวกที่ชอบช่วยเหลือ ผู้อื่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

เพราะการมอบความช่วยเหลือที่แท้จริง จะต้องไม่เลือกปฏิบัติในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่ถ้าหากมองในแง่ของความเป็นจริงแล้ว คงต้องยอมรับว่า เราไม่สามารถที่จะช่วยเหลือ ทุกคนทั้งหมดบนโลกนี้ได้

คนขี้เกรงใจ

การเป็น “คนขี้เกรงใจ” คนอื่นมากเกินไป มักจะย้อนกลับมาทำร้ าย ตัวเราเองอยู่บ่อยๆ เพราะการที่ไม่รู้จักพูดปฏิเสธใส่คนอื่นบ้างและการที่มัวแต่กลัวคนอื่น จะเสียความรู้สึกนั่นแหละ

คือ ตัวการสร้าง ร อ ย ร้ าว ภายในใจตัวเองโดยเฉพาะในผู้ที่ชอบตามใจคนอื่น ในสิ่งที่ตัวเองต่างก็ไม่เห็นด้วย จนสุดท้ายแล้ว ก็ไม่ได้บอกให้ทราบถึง ความรู้สึกที่แท้จริงออกไป

คนขี้ใจอ่อน

เป็นบุคคลประเภท ที่มักจะถูกทำร้ าย จิตใจ อยู่บ่อยครั้ง เพราะความใจอ่อนและการเป็นคนที่โกรธง่าย หายเร็ว จนในบางครั้งสามารถทำให้ผู้อื่นมองเห็นจุดอ่อน

และกลับกลายเป็นว่า ถูกนำจุดอ่อนมาใช้เป็นเครื่องมือ ในการแสวงหาผลประโยชน์

ขอขอบคุณ s i n e e n o w

Load More Related Articles
Load More By wansuk
Load More In ข้อคิด

Check Also

เจ้านาย 8 แบบนี้ ที่ไม่ควรเป็นหัวหน้าคน

1.เจ้านาย ทรงอำนาจ เจ้านายประเภทนี้ จะดีแต่ออกคำสั่ง มักแสดงพฤติกรรม การใช้อำนาจขณะทำงานหร…