Home ความรัก เส้นบางๆ ของหนุ่มๆ ที่ผู้หญิงทั้งหลายไม่ควรล้ำเส้นอย่างยิ่ง

เส้นบางๆ ของหนุ่มๆ ที่ผู้หญิงทั้งหลายไม่ควรล้ำเส้นอย่างยิ่ง

13 second read
0
0
108

เวลาที่คุณผู้หญิงแสนงอนของเราเนี่ย ต้องการเวลาจากเรา แต่เรามีเหตุและธุระสำคัญจริงๆ โดยบางครั้งอาจจะไม่ได้บอกเธอหรือเรากำลังทำในสิ่งที่เราชอบในโลกส่วนตัวของเรา โดยที่เราไม่ได้ไปนอกใจเธอเลย แต่เราขอเวลาอยู่กับสิ่งเหล่านี้แค่เพียงประเดี๋ยวเดียวแล้วเราจะกลับมาคุย

มุ้งมิ้ง ฟริ้งฟริ้ง กับเธอเหมือนเดิม แต่ดันเกินปัญหาเพราะเธอไม่เข้าใจ และยังล้ำเส้นมาอีก…

1. เรื่องของ พ่อ แม่

มันเป็นเรื่องของ คอมมอนเซนต์ครับ หรือพื้นฐานที่ผู้หญิงควรจะเข้าใจ เช่น พ่อ กำลังใช้เวลาสอนเรา เกี่ยวกับเรื่องประกอบธุรกิจอะไรบางอย่ าง ซึ่งบางครั้งจะต้องใช้เวลานานๆ พอแฟนโทรมาทำให้เราไม่อย ากรับเพราะกำลังมีสมาธิอยู่กับมัน นั้นก็เพื่ออน า ค ตของเธอและผม เพื่อประกอบให้เป็นครอบครัวในอน า ค ต

หรือ กรณีแร งหน่อยเวลาท ะเล า ะกัน แล้วแฟนบอกว่า “แกก็คงนิสัยเหมือน พ่อ-แม่ ของแก” อันนี้บอกตรงๆ ว่าเกินเส้นไปมากครับทางแก้ครับ เราก็ต้องทำตัวเป็นแฟนที่ดีด้วยการ ลองไปตีสนิทกับพ่อ-แม่แฟนดูครับแล้วคุณจะเข้าใจเขามากขึ้นแน่นอน

2. ความชอบส่วนตัว

อาจจะแค่ดูบอล เอารถไปแต่ง ไปเล่นดนตรีกับเพื่อน หรือเล่นเก ม ส์เพื่อผ่ อ นคล า ย (กรณีนี้คือคนที่ไม่ได้ติดเก ม ส์อย่ างบ้ าค ลั่ งนะครับ)ซึ่งเรื่องเหล่านี้ มักจะเป็นปัญหาให้ผู้ชาย เก็บเอามาสนทนากับเพื่อนๆ เวลาสังสรรค์เสมอว่าแค่ใช้เวลากับฟุตบอลเชียร์ทีมที่เรารักแค่เพียง 2 ชม. เท่านั้น

นอกนั้นฉันแทบจะอยู่กับเธอตลอดเวลาอยู่แล้วแก้ปัญหาง่ายๆ ครับ ก็นั่งดูบอลข้างๆ เขานี้แหละครับ ไม่ต้องพูดอะไรแม้เขาจะสนใจทีมโปรดมากเพียงไร แต่เขาจะยื่นมือมาจับมือคุณแน่นอนหรือถ้าเขากำลังดูอย่ างเ ม ามันจนลืมคุณ คุณก็ลองยื่นมือไปจับเขาก่อนให้รู้ว่า “ดูไปนะฉันอยู่ข้างๆ” แค่นี้ก็ส ม า นฉั น ท์ครับ

3. อ าห ารจานโปรด

คุณอาจจะดูว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยนะครับ เคยได้ยินมั้ยครับ “แม่ทำของโปรดพ่อไว้ด้วยนะ” คำนี้มัดใจผู้ชายเสมอครับ แต่สมมุตินะครับผู้ชายชอบทานเนื้ อย่ างมาก แต่คบกับแฟนที่ไม่ค่อยชอบอ าห ารปิ้งย่ างเลย พอวันนึงผู้ชายบอก “อย ากกิ นเ นื้ ย่ างจังเลย” แน่นอนครับคุณผู้หญิงจะต้องปฏิ เ ส ธ

มันแน่นอน ครั้งแรกก็พอท นได้ครับ เชื่อว่าทุกคน ท นได้ แต่ลองโดนปฏิเ ส ธสัก 10 ครั้ง ผมว่าเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่แน่นอนแล้วยิ่งถ้าคุณผู้หญิงหลุ ดโ มโ ห มาว่า “อย ากกินมันมากใช่ไหมไปเลย” นั้นไง ไม่ได้นอกใจ แต่แค่จะกินของโปรดยังเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งผู้ชายจะเก็บเอาไว้ครับ แล้วจะแอบคุณ

ไปกินแน่นอน แล้วคุณก็ต้องมาโว ยว า ยทีหลังว่า“เรื่องแค่นี้ทำไมต้องแอบ ก็พาไปกินดีๆ ก็ได้” “เอ้า!! ก็ _รูจะพาไปแล้ว เ_ิงไม่ไปล่ะครับ”ทางแก้ก็แค่หยวนๆ ไปกับเขาหน่อย คุณก็ชิมพอเป็นพิธี เขาตามใจคุณมาแล้วคุณก็ลองตามใจเขา เรื่องอ าห ารจานโปรดบ้ างรับรองอยู่กันยืด

4. เพลงโปรด

แน่นอนอันนี้เป็นปัญหาร ะดั บช า ติเลย ถ้าเกิ ดเพลงโปรดของผู้ชายคนนั้น ดันมีเนื้ อหาที่โหยหาแฟนเก่า ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้คิด แต่คุณมโนมันไปเองแต่เขาก็ได้อธิบายคุณไปแล้วว่า “เขาฟังเพลงนี้มาตั้งแต่ก่อนเจอคนนั้นนะ” แต่แฟนสาวมุ้งมิ้งของเราก็ต้อง“ไม่เชื่ อ” แน่ๆ ครับ คิดว่า “เอาไว้ฟังเวลาคิดถึงแฟนเก่าสินะ”

เห้ยย…บ้ าไปแล้วไม่ได้คิดเลยทางแก้นะครับ ปล่อยวางครับ ดนตรีมันเป็นเครื่องช่วยให้เรามีอ า ร ม ณ์ร่วมครับ ยิ่งถ้าเป็นเพลงโปรดฟังแล้วอา ร ม ณ์ดีไปใหญ่หลังจากฟังจบเขาอาจจะหันมาจุ๊บแก้มคุณ ก็ได้ใครจะรู้ เพราะว่าเขาอา ร ม ณ์ดีแล้ว เพราะฉะนั้นปล่อยวางครับ

5. ที่ทำงาน

ถ้าคุณแฟนสาว เป็นคนที่ติดเรามาก จนถึงขั้นจะขอตามไปที่ทำงานในวันที่เธอว่าง นั้นเป็นอีกปัญหาร ะดั บชา ติที่รอทางรัฐบาลมาแก้ไขนะครับไอ้ครั้นพอเราบอกจะไม่ให้ไปก็บอกแบบ “เป็นกิ๊กกับใครที่ออฟฟิศสินะ ยัยคนนี้ที่ชอบมากดไลค์เฟซบุ๊คเธอก็ทำงานที่เดียวกันไม่ใช่เหรอเลยไม่กล้าให้ไปสินะ” “เห้ย ใจเย็นๆ

นี้ที่ทำงานนะ” กลายเป็นทะเลาะกันเรื่องกิ๊กแทนทางแก้ครับควรพาเธอไปเปิดตัวให้เพื่อนฝูงที่ทำงานได้เห็นหน้าตาเธอบ้ าง ด้วยการพาไปทานข้าวด้วย ประกาศให้รู้ว่า “ผู้ชายมีเจ้าของแล้วนะ”แล้วพอมีโอกาสที่ทำงานจัดงานเลี้ยงประจำปีหรืออะไรก็แล้วแต่ ก็พาเธอไปงานของบริษัทบ้ าง แค่นี้ก็ สมานฉันฑ์!

6. รูปแบบการทำงาน

มันเป็นคนล่ะเรื่องกับที่ทำงานนะ แต่ก็มีกลิ่นคล้ายๆ กัน ก็คือระบบการทำงานของแต่ละบริษัท มันก็คงคล้ายกันคือมาทำงานเช้า เลิกงานเย็นอันนี้พอเข้าใจได้ แต่ถ้าคุณทำงานในสายงานที่ต้องทำงานไม่เป็นเวลา ต้องติดต่อลู กค้ า หรือเป็นสื่ อส า รมว ลช น ยิ่งทำงานไม่เหมือนคนอื่นไปใหญ่ถ้าคุณต้องเขาประชุมแล้ว

คุณแฟนโทรมา ครั้งแรกอาจจะไม่มีปัญหากัน แต่ถ้าคุณต้องประชุมหรือคุยกับลู กค้ าบ่อยๆ จนเธอโทรไปไม่รับ เพราะติดธุระอยู่แล้วคุณผู้หญิงเผลอหลุดคำว่า “ประชุมอะไรกะนักกะหนา” หรือ “งานอ่ะทำเข้าไป แฟนเฟิ่นไม่ต้องสนใจกันเลยนะ”อันนี้อาจจะมีปัญหาชีวิตถึงขั้นหย่ าร้างกันได้เลย เพราะเรื่องแบบนี้ต้องอาศัย

ความเชื่ อใจขั้นสูงครับทางแก้นะครับ คุณผู้ชายต้องอธิบายเธอก่อนเลยครับ ว่าระบบงานของคุณเป็นแบบนี้ รับโทรศัพท์ได้ตลอด หรือ รับได้เป็นบางครั้งแต่คุณผู้ชายก็ต้องบอกแฟนไปนะครับว่า “วันนี้ผมมีประชุมนะรบกวนเชื่ อใจผมหน่อย” แล้วคุณประชุมเสร็จก็หาเวลาแว๊บโทรไปบอกเธอแค่นี้ครับ รองรับความเชื่ อใจของเธอจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเอง

7. ของใช้ส่วนตัว

ดูเหมือนเล็กน้อยนะครับ แต่นี้เป็นอีกปัญหาร ะดั บช า ติเหมือนกัน เช่น ผู้ชายชอบวางของอย่ างนึงไว้ในจุดๆ หนึ่งแล้วบังเอิญคุณแฟนหวังดีมาช่วยเก็บให้เป็นระเบียบคุ้นๆ กันมั้ยครับ ผู้ชายจะบอกว่า “เธอมายุ่งกับของๆ เขาทำมาย” ฝ่ายหญิงก็“ชั้นกำลังจะทำความสะอาดห้อง(บ้ าน) แต่เห็นมันวางเกะกะเลยเอาไป

เก็บให้เป็นระเบียบ” ผู้ชาย “แล้วทำไมไม่บอก” ทางแก้นะครับ คุณผู้หญิงก็โทรบอกมันไปเลยครับว่า “ไ อ้…เนี่ ยจะใช้หรือเปล่ากำลังจะเก็บห้อง ให้เอาไปไว้ไหนดี”แค่นี้เองครับอย่ าตัดสินใจแทน เรื่องเล็กน้อยแบบนี้บ้ านแต กกันมาหลายรายแล้ว

8. หนังโปรด

มันก็จะคล้ายเพลงโปรดครับ แต่กรณีนี้เวลาผู้ชายได้สิ่งสู่กับหนังดีๆ สักเรื่องที่ฝ่ายชายอุสาพร่ำ พร ร ณนาว่ามันดีอย่ างโน้น อย่ างนี้แต่ฝ่ายหญิงไม่เก็ท โอเคเราไม่ว่ากัน แต่ดันโดนดูถูกว่า “บ้ าน ผี ป อ ปสนุกกว่า i n t e r st e l la r” อันนี้ดูเป็นเรื่องเล็กแต่บ้ านแตกกันหลายรายแล้วเช่นกันทางแก้

ในเมื่อรสนิยมการเส พ หนังต่างกัน สาวมุ้งมิ้งชอบหนังรักสไตล์GTH แต่ฝ่ายชายชอบหนังบทดีๆ ดราม่าหน่อยๆ ลึกลั บนิดๆ ก็ควรเปิดใจลองไปดูหนังของที่อีกฝ่ายชอบ ถึงแม้เราจะไม่ชอบก็ลองกลั้นใจบอกไปว่า “ก็พอดูได้นะ” แค่นี้ผู้ชายก็ยิ้มจนแก้มปรีแล้วที่มีแฟนที่น่ารักและยังตามใจขนาดนี้

9. การหลับนอน

การหลับนอนในที่นี้หมายถึง คุณกับแฟนต้องการหลับพักผ่ อ นนะครับ เวลาที่ผู้ชายเหนื่อยมากๆ จากการทำงาน(แบบประชุมหนักมาทั้งวัน เขนผักทั้งคืน หรือเชื อ ดห มูยันเช้า) แน่นอนว่าส มองสั่งเขาให้นอน แน่นอนว่าเขาจะไม่สนใจคุณแฟนฟรุ่งฟริ้งเลย กลับมาห้องอาบน้ำแล้ว ขึ้นเตียงหลับเลย (ทั้งๆ ที่สัญญาว่าจะมาโ ซเ ดม าค อ มกับคุณ)

แต่คุณกลับทำให้เรื่องมันใหญ่ขึ้นด้วยการ “หลับใช่มั้ย…ใช่สิไม่สนใจเขาแล้วนิ…ไม่รักเขาแล้วใช่มั้ย” บ้ าชะมัด ฝ่ายชายจะต้องลุกขึ้นมาแล้วบ่น “โอยยยย ผมเหนื่อยทั้งวันแล้วนะที่รัก ประชุมหนักมาทั้งวัน เข่นผักทั้งคืนหรือเชื อ ด ห มู ยันเช้า เห็นใจผมหน่อยนะเดี่ยวพรุ่งนี้งานน้อย ไม่เหนื่อยแน่จัดให้ 2 รอบเลย”

แต่คุณผู้หญิงยอมมั้ย?…ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก “ไม่อ่ะ…สัญญาแล้วนิ…” ทางแก้นะครับ ความเข้าใจครับ เป็นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตคู่นี่มั่นคงยืนย าว ในเมื่อเขาต่อรองขอเลื่อนก็รองดู แต่ถ้าพรุ่งนี้มันยังบ่ายเบี่ยงค่อยบ่องหูมันครับ

10. โทรศัพท์และโลกโซเชี่ยล

อันนี้เป็นเหมือนกันหมดครับทั้งชายหญิง แต่ด้วยความเป็นผู้ชายเขามักจะต้องการความเชื่อใจจากฝ่ายหญิงครับ แต่ถ้าคุณเป็นประเภท “นี่ขอดูโทรศัพท์หน่อย” หรือผู้ชายเปิด เฟ ซ บุ๊ คไว้ก็เดินมาบอก “ขอดูอินบ็ อ กซ์หน่อย คุยกับใคร” “นี่ใครอ่ะ มาก ดไล ค์จัง” “เพื่อนหรือกิ๊กเอาให้แน่ เห็นแซวกันจัง”

“เธอสนิทกับเพื่อน(ผู้ชาย) คนนี้จัง เป็นเกย์ป่ะเนี่ย” เห้ยเยอะไปนะ บ้ านแตกครับรับรอง ทางแก้…อันนี้จนปัญญาครับ เพราะแก้ไม่เคยได้ เพราะโลกโ ซเชี่ยล มี พ ลั ง พิเศ ษในการดูดความเชื่ อใจครับ ไม่ว่าคุณผู้หญิงหรือผู้ชายยิ่งมีเคยมีข่าวที่แฟนกันนอกใจกันเพราะเฟ ซบุ๊ คแล้วด้วย ไม่มีทางครับที่จะสร้างความเชื่ อใจ

ระดับ 100% ได้นอกจากฝ่ายชายท นไม่ไหว เลิกเล่นไปเลย แล้วมาสิงพันธุ์ทิพย์แทน

ปูลู. แค่ความเห็นส่วนตัวที่เคยสัมผัสมาหรือได้ยินมานะครับ ตัวอย่ างอาจจะไม่ครอบค ลุ มพอ แต่ผู้ชายก็ต้องการความเป็นส่วนตัวประมาณนี้ แหล่ะครับที่จริงมีเรื่องเพื่อนฝูงอีกครับแต่ผมคิดว่าธรรมชาติของมนุษย์คือจะต้องมีเพื่อนกันทั้ง 2 ฝ่ายก็คงเข้าใจกันอยู่แล้วว่า “อย่ าติดเพื่อนไปจนลืมแฟน” กันทั้ง 2 ฝ่ายนะ

ขอบคุณที่มา p e t m a y a

Load More Related Articles
Load More By wansuk
Load More In ความรัก

Check Also

เจ้านาย 8 แบบนี้ ที่ไม่ควรเป็นหัวหน้าคน

1.เจ้านาย ทรงอำนาจ เจ้านายประเภทนี้ จะดีแต่ออกคำสั่ง มักแสดงพฤติกรรม การใช้อำนาจขณะทำงานหร…